วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

เผยสูตรอาหารต้านมะเร็ง



ข้าวกล้องสังข์หยด ข้าวจีไอชนิดแรกและชนิดเดียวของประเทศไทย คุณค่าด้านโภชนาการมากมายมหาศาล นำมาสกัดได้น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยดแคปซูล ซึ่งมีสารแกมมา-โอริซานอลมากกว่าน้ำมันรำข้าวอย่างอื่นถึง 4-5 เท่า
                                       เผยสูตรอาหารต้านมะเร็ง

ดร.แมรี-ฟลินน์ ได้วิจัยอาหารต้านมะเร็งมานานหลายปี และพบว่า อาหารเหล่านี้ช่วยป้องกันและช่วยฟื้นฟูคนที่เพิ่งรักษามะเร็งได้

ดร.แมรี-ฟลินน์ บอกว่าน้ำมันรำข้าว น้ำมันมะกอก ผักและผลไม้ที่มีสีเข้ม ซึ่งอุดมด้วยแคโรทีนอยด์ ข้าวกล้อง และผลิตภัณฑ์นมและชีสบางชนิด สามารถช่วยร่างกายในการต่อสู้กับมะเร็งได้

นักกำหนดอาหารประจำโรงพยาบาลมิเรียม และอาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยบราวน์ผู้นี้บอกว่า อาหารเหล่านี้ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่า ช่วยลดความเสื่ยงต่อโรคดังกล่าว คุณหมดได้อธิบายถึงความต้องการสารอาหารของร่างกายและแนะนำอาหารต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและมีรสชาติอร่อยด้วย

สูตรอาหารเหล่านี้ช่วยรักษาสุขภาพ ตราบเท่าที่คนกินไม่กินจนเกินความต้องการแคลอรี่ในแต่ละวัน อาหารต้านมะเร็งของ ดร.ฟลินน์ถูกออกแบบให้ช่วยในการลดน้ำหนัก การมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจะเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อโรคนี้

สูตรที่แนะนำคือ ไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ผักต่างๆและข้าวกล้อง โดยผู้ควบคุมน้ำหนักต้องไม่กินอาหารเกิน 1,500 แคลอรี่ต่อวัน

เมื่อลดน้ำหนักได้ตามต้องการแล้ว คุณหมอบอกว่า ควรกินสูตรนี้ต่อไป แต่สามารถพักการควบคุมอาหารได้สัก 1-2 วัน เพื่อกลับไปกินของที่ชอบ วิธีนี้จะช่วยให้ยังคงลดน้ำหนักได้ต่อไป ในขณะที่ไม่ถึงกับรู้สึกอดอยากปากแห้ง

ข้อความจาก หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 21 มกราคม 2554
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น