วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553

รู้ไหม.......น้ำมันรำข้าวดีต่อสุขภาพคุณ

                           รู้ไหมว่า....น้ำมันรำข้าวดีต่อสุขภาพคุณ ?

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด สกัดเย็น ปราศจากสารเคมี มีค่าแกมมา-โอริซานอลสูงและสารต้านอนุมูลอิสระสูง ดูได้จากสีของน้ำมันที่เข้มตามธรรมชาติ ไม่มีการเติมสี กลิ่นหรือสารกันเสีย ไม่มีตะกอน เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพทุกคน

สาวๆทั้งหลายได้ยินคำว่า น้ำมัน แล้วอย่าเพิ่งกลัวกันนะ เพราะน้ำมันไม่ใช่ตัวการทำลายหุ่นสวยๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการเลือกของคุณเองเป็นสำคัญ

ซึ่งคุณควรเลือกบริโภคน้ำมันที่สกัดจากพืช เพราะน้ำมันที่สกัดจากพืชมีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าน้ำมันสัตว์และมีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ ช่วยสร้างผนังหลอดเลือดให้แข็งแรง มีความยืดหยุ่นและช่วยลดระดับไขมันในหลอดเลือดและหนึ่งในน้ำมันพืชที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและกำลังเป็นที่นิยม ในบรรดาผู้รักสุขภาพในขณะนี้ ก็คือ น้ำมันรำข้าวบริสุทธิ์ ซึ่งมีประโยชน์หลักๆดังนี้



  • มีไขมันอิ่มตัวน้อย
ในน้ำมันรำข้าวปริมาณไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าน้ำมันหลายชนิด ซึ่งช่วยลดโคเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกาย ในขณะเดียวกันก็รักษาระดับโคเลสเตอรอลที่ดี ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดอุดตันและช่วยปรับสมดุลของระดับฮอร์โมน
  • โอรีซานอล : ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ
เป็นสารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงที่พบในรำข้าวเท่านั้น มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินอีถึง 6 เท่า ช่วยปรับสมดุลของระดับฮอร์โมนในสตรีวัยทอง ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น ลดริ้วรอยได้ และช่วยลดการจับตัวของเกล็ดเลือด
  • อุดมด้วยวิตามินอี : รักษาสมดุลประสาทบำรุงสมอง
วิตามินอี ช่วยรักษาสมดุลของระบบประสาท บำรุงสมอง ป้องกันโรคสมองเสื่อลดการสร้างเอนไซม์ ลดการสร้างโคเลสเตอรอลที่ไม่ดี

***** โดยเฉพาะน้ำมันรำข้าว สังข์หยด ซึ่งมีวิตามินอีมากกว่าน้ำมันรำข้าวชนิดอื่นๆ (99 %) ขนาดโมเลกุลเล็ก เพราะฉะนั้นการดูดซึมจะง่ายไม่ว่าจะโดยการรับประทานในรูปแคบซูลหรือโดยวิธีการใช้ในรูปของน้ำมันทาผิว โลชั่น เจลอาบน้ำ แชมพู น้ำมันนวดผิว สบู่ หรือผสมในผลิตภัณฑ์อื่นๆ *****


น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวสังข์หยด ใช้วิธีสกัดเย็น ไม่HEXANE ปราศจากสารเคมี ค่าแกมมา-โอริซานอลและสารต้านอนุมูลสูงตามธรรมชาติ ไม่มีการเติ่มสี กลิ่นหรือสารกันเสีย ประกอบด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เหมาะสำหรับคนที่คุณรักและตัวคุณเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น